Thứ Ba, 20 tháng 9, 2016

Cách cài đặt mới và gỡ bỏ ứng dụng trên máy mac

Nếu bạn mới làm quen với hệ điều hành Mac chắc chắn sẽ có nhiều điều khiến bản bỡ ngỡ trong việc làm thế nào để cài phần mềm hoặc làm thế nào để gỡ bỏ phần mềm trên Macbook.

Sau đây cài đặt win cho mac tại nhà sẽ hướng dẫn các bạn các cách cài đặt và gỡ bỏ phần mềm trên Mac

Đầu tiên là cài ứng dụng mới lên máy Mac thì sẽ có 2 cách :

Cách 1: Cài trực tiếp từ Mac App Store
Nhưng lưu ý nhỏ là : Không nên update những ứng dụng, game "thuốc" thông qua Mac App Store. Có thể game hoặc app sẽ không hoạt động được

kho ứng dụng trên macbook
Kho ứng dụng trên mac

Để cài trực tiếp từ Mac App Store, bạn cần có tài khoản apple. Cách tạo thì bạn có thể search google. Sau khi có tài khoản, bạn chỉ cần Chạy Mac App Store (Có sẵn trên Mac OS). Sau đó chọn ứng dụng cần cài và nhấn Install. Mac có thể sẽ hỏi bạn nhập mật khẩu lại để xác thực. Đợi chạy vài phút tùy theo dung lượng của ứng dụng.

Cách 2: Kéo thả (Drag & Drop) để cài đặt:
Cách này áp dụng khi bạn có bộ cài hoặc copy bộ cài từ máy khác vào máy tính của bạn đó là những phần mềm cài đặt tải từ internet về thường có đuôi .DMG, .ZIP or .APP

cách cài đặt trên mac
cách cài đặt trên mac

Nếu File bạn tải về có đuôi .DMG, Bạn cần click đôi vào file. Phần mềm sẽ xuất hiện trong Finder như 1 ổ đĩa bên tay trái của bạn.

Nếu File tải về dạng .Zip, bạn cần giải nén ra. Một số Website up trực tiếp File đuôi. Để cài đặt làm theo các bước sau:

Đầu tiên Mount File .DMG sau đó mở trong Finder, unzip file .ZIP, Tìm file có đuôi .APP.
Kéo File .APPvào thư mục Applications trong Finder.
Nhập Password khi được yêu cầu
Tìm và chạy ứng dụng bằng Spotlight (command+spacebar)
Bạn có thể kéo ứng dụng vào Trash (Thùng rác) để gỡ bỏ{xtypo_info}

Gỡ bỏ phần mềm :

Việc gỡ bỏ ứng dụng có lẽ là thắc mắc lớn nhất của người dùng mới sài Mac. Tuy nhiên việc gỡ bỏ phần mềm trên Mac đơn giản hơn nhiều so với những gì bạn nghĩ. Bạn có thể dùng App Delete hoặc App Zapper (Dùng những cách trên để cài). Sau đó kéo ứng dụng cần gỡ bỏ vào App Delete hoặc App Zapper để gỡ bỏ triệt để phần mềm.

Vừa rồi là những cách cài đặt và gỡ bỏ phần mềm, ứng dụng trên Mac, hy vọng có thể giải đáp phần nào thắc mắc cho các bạn mới sử dụng mac.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét