Thứ Bảy, 19 tháng 4, 2014

Cách chữa máy tính chạy chậm so với bình thường

Xin chào tất cả các bạn. Những người sử dụng máy tính cơ quan hay máy tính cá nhân ở nhà đều có chung 1 đặc điểm đó là cảm giác máy tính bị chạy chậm hơn với lúc mới cài win. Hôm nay chúng tôi xin phân tích mổ xẻ nguyên nhân cũng như giải pháp giúp các bạn khắc phục hiện tượng này.




  1. Đầu tiên là nguyên nhân máy tính bị chạy chậm :
  • Nguyên nhân do phần cứng ví dụ như: máy tính lỗi thời đã dúng quá lâu hay do lỗi phần cứng bị hỏng hay không tương thích.
  • Nguyên nhân do phần mềm trong hệ điều hành. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này. Và đa số người dùng rơi vào trường hợp này
      2. Cách chữa máy tính chạy chậm :
  • Nếu là nguyên nhân do phần cứng như máy tính đã cũ lên các bộ xử lí chậm thì ta không cách nào khắc phục ngoài cách sử dụng ít chương trình hoặc thay máy tính mạnh mẽ hơn. Nếu do phần cứng bị lỗi hay không tương thích thì ta phải ra trung tâm bảo hành chính hãng để xác định
  • Nguyên nhân chủ yếu và đa số người dùng bị là do phần mềm, ví dụ như là máy tính bị nhiễm virus, xung đột phần mềm do cài nhiều chương trình diệt virus, phần mềm không tương thích hãy do phân mảnh ổ cúng hoặc windows có quá nhiều rác.
Chúng tôi xin phân tích kĩ giải pháp chữa máy tính bị chậm :
- Sử dụng chương trình chống virus hiệu quả để quét sạch virus trong máy..
- Lưu ý chỉ sử dụng 1 chương trình diệt virus trên 1 máy để tránh nặng máy đồng thời tránh xung đột phần mềm
- Khi cài mộ phần mềm nào bạn cần lưu ý đến yêu cầu cấu hình cho máy khi cài chương trình có đáp ứng được không ?
- Thường xuyên dọn dẹp rác cho win, do trong quá trình sử dụng windows phát sinh ra nhiều rác dẫn đến chậm máy tính.chúng ta có thể sử dụng chương trình miễn phí dọn dẹp rác rất hiệu quả là ccleaner.
- Có rất nhiều người  sử dụng máy tính không chuyên , ít am hiểu máy tính hay bị những chương trình quảng cáo chèn vào theo máy khi tải 1 chương trình miễn phí trên mạng và bí mật chạy theo làm thay đổi chuwong trình mặc định. Ví dụ như có rát nhiều plugin rác trên các trình duyệt hoặc có nhiều quảng cáo banner trên các trang quảng cáo báo mạng làm máy tính bạn chậm do ăn bộ nhớ lớn. Thì giải pháp đầu tiên ở đây là chúng ta phải tự bảo vệ mình bằng cách chú ý có phần mềm kèm theo khi cài hay tải 1 ứng dụng xuống. cài đăt plguin chặn quảng cáo cho trình duyệt như adblock hay flash block sẽ giúp cho bạn duyệt web nhẹ nhàng hơn rất nhiều và lướt web nhanh hơn ít tốn tiền mạng cước khi bạn sử dụng 3G hay Dcom.

Tên đây là chia sẻ của chúng tôi về cách chữa máy tính bị chậm. Hi vọng đã mang đến những thông tin hữu ích cho quý vị và các bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét