Chủ Nhật, 13 tháng 4, 2014

Chia sẻ cách cài window cho macbook tại nhà cho người mới mua máy tính macbook

Bạn mới mua một máy macbook nhưng không quen sử dụng hệ điều hành mac os của nó ? bạn có nhiều chương trình chỉ làm việc trên môi trường window. Hay đơn giản bạn muốn sử dụng song song 2 hệ điều hành window và mac os để có thể cảm nhận sự khác biệt giữa hai hệ điều hành.  Vậy thì phương án cài đặt song song 2 hệ điều hành sẽ là phương án khả khi cho bạn.

Có 2 phương thức cài đặt đó là song song 2 hệ điều hành
1.      Phương pháp 1 : là cài song song độc lập, có nghĩa là win riêng và mac riêng. Khi khởi động thì bạn chọn vào hệ điều hành nào tùy ý. Phương án này có ưu nhược điểm khác nhau.

·         Ưu điềm : tận dụng tối đa sức mạnh của máy macbook
·         Nhươc điểm : máy nóng nhanh nên dễ gây chai pin nhanh, không chuyển giao dữ liệu giữa mac và os. Các phím nóng không sài được.

2.      Phương pháp 2 : cài song song cùng lúc , có nghĩa là máy bạn sẽ chạy window trên nền mac như mộ ứng dụng . khi bạn cần dùng win chỉ cần bật nó như bật 1 ứng dụng trong mac.
·         Ưu điểm :  đây là phương pháp được dùng phổ biến hiện này bởi tính tiện dụng than thiện của nó. Window sẽ chạy như 1 ứng dụng trong macbook khi ta cần bật nó nên. Dũ liệu giữa 2 hệ điều hành trao đổi trực tiếp với nhau bạn chỉ cần kéo thả là được. sử dụng được toàn bỏ phím nóng cũng như các ứng dụng của mac. Không gây nóng máy hay chai pin
·         Nhược điểm:  không tận dụng tối đa cấu hình của máy. Tuy nhiên các máy macbook từ năm 2010 trở đi cấu hình đều cao và mạnh nên nhược điểm này đã bị loại bỏ trừ khi bạn sử dụng đồ họa mới cần taanjd ụng tối đa.

Sau đây chúng tôi xin trình bày phương án 1 cài win song song độc lập dễ cài nhất cho mọi  người. phương pháp 2 phức tạp cần phần mềm bản quyền nên chúng tôi không đề cập đến. Để sử dụng phương pháp này xin quý vị vui long gọi tới dịch vụ cài đặt window cho macbook tại nhà ở hà nội của chúng tôi.


Chuẩn bị:

- Đĩa cài đặt Mac OS (đi kèm với máy tính Mac khi được đặt mua, hoặc bạn có thể mua riêng).

- Đĩa cài đặt Windows 7.

- Tối thiểu 16 GB dung lượng trống trên đĩa cứng.

tiến hành:

- Bước 1: Trên hệ điều hành Mac hiện thời, bạn tìm đến theo đường dẫnFinder -> Applications -> Utilities. Kích đôi vào biểu tượng của Boot Camp Assistant.



- Bước 2: Kích vào nút Continue ở giao diện Boot Camp hiện ra để tiếp tục.



- Bước 3: Đây là lúc bạn cần phải chia phân vùng của máy tính để tiến hành cài đặt Windows 7 lên đó. Bạn phân chia dung lượng ổ window tùy thích từ  40 gb trở nên rồi ấn bào chữ partition

- Bước 4: cho đĩa cài Windows 7 vào ổ đĩa DVD và chờ trong giây lát, sau đó kích vào nút Start Installation trên giao diện của Boot Camp Assistant.



- Bước 5: Máy Mac của bạn sẽ khởi động lại, và Windows 7 sẽ bắt đầu quá trình cài đặt của mình. Trong quá trình cài đặt, tại bước yêu cầu chọn phân vùng để cài đặt, bạn hãy chọn phân vùng do Boot Camp tạo ra, rồi kích next để tiến hành cài đặt.


- Bước 6: Sau khi quá trình cài đặt kết thúc, máy Mac của bạn sẽ tự khởi động lại, sau đó sẽ tự động khởi động vào Windows 7 vừa được cài đặt.

Bây giờ, bỏ đĩa cài đặt hệ điều hành Mac OS X vào ổ đĩa DVD. Khi hộp thoại autorun hiện lên, nhấn vào tùy chọn Run setup.exe.



- Bước 8: Đây là bước cài đặt driver cho máy . Hộp thoại Boot Camp lại xuất hiện, nhấn Next ở màn hình đầu tiên. 

Đánh dấu chọn “I agree…” và nhấn Next để tiếp tục.

Tại màn hình tiếp theo, đánh dấu vào tùy chọn Apple Software update for Windows và nhấn Install để bắt đầu quá trình cài đặt.

- Bước 9: Mất vài phút để quá trình cài đặt hoàn thành. Nhấn Finish để đóng cửa sổ cài đặt của Boot Camp.


Vậy là xong các bước cài đặt bạn restart máy để hoàn tất quá trình rồi tận hưởng hệ điều hành mới này.

Nếu có thắc mắc gì xin quý khách gọi tới dịch vụ của chúng tôi để được giải đáp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét