Thứ Ba, 15 tháng 4, 2014

Cài đặt win cho máy tính nên cài từ đĩa hay ghost cho máy tính tại nhà

Như chúng ta đều biết có 2 phương pháp cài đặt win cho máy tính của mình tại nhà đó là:
 Phương pháp 1 : cài đặt từ bản iso tức là file setup từ đĩa cài đặt.
 Phương pháp 2 : Sử dụng các bạn ghost đa cấu hình để cài win 

Hai phương pháp này có ưu nhược điểm riêng của từng loại, nhưng chúng ta nên chọn phương pháp để máy tính hoạt động ổn định và lâu dài nhất ? đó là câu hỏi và băn khoăn của rất nhều người sử dụng máy tính, nhất là những người làm văn phòng hay những người không biết hoặc ngại cài lại máy tính vì phải sao lưu giữ liệu cho công việc. Họ rát cần sử ổn định của máy tính.
Để biết được cách nào cài đặt win cho máy tính được sử dụng lâu dài và ổn định nhất chúng ta sẽ cùng nhau phân tích ưu nhược điểm của 2 phương pháp trên thể thấy rõ :

Đầu tiên là phương pháp 1 : cài đặt từ bản iso tức là file setup từ đĩa cài đặt.

Ưu điểm : Đây là phương pháp cài win cơ bản nhất , giúp hệ điều hành của chúng ta có đầy đủ chức năng của nhà phát hành microsoft. các thiết lập cũng như những chương trình được giữ lại đầy đủ và tương thích với từng máy. Tuy nhiên phương pháp này lại cài lâu do thiết lập cài đặt lâu. Nhưng đây lại là cách cài đặt ổn định nhất được nhiều người khuyến cáo sử dụng.
Nhược điểm : như đã phân tích do cài đặt theo cách truyền thống nên khá lâu nhưng dường như nhược điểm này đã được khắc phục ở các hệ điều hành window 7 hay window 8. thời gian trung bình khoảng 20-30 phút tùy từng máy và cấu hình.

 Phương pháp 2 : Sử dụng các bạn ghost đa cấu hình để cài win 

Ưu điểm : Phương pháp này sử dụng nén hệ điều hành được cài bằng phương pháp 1 ở trên sau đó tích hợp chương trình tự nhận driver và lược bỏ những chương trình ít người sử dụng để tối ưu làm nhẹ bộ ghost.
Sử dụng phương pháp này cài win khá nhanh mất khoảng 10-15p tùy cấu hình từng máy bằng cách bung file ghost ra ổ C để cài đặt. 

Nhược điểm : Do quá trình bung ghost khá lớn nên tốc độ vòng quay của ổ cứng C tăng đáng kể, máy bị nóng rất nhanh và kêu to. Và do đã bỏ bớt các phần mềm nền tính abor mật cung như sự vận hành của hệ điều hành không được hoàn chỉnh do đó win rất hay mắc lỗi về sau này.

Kết luận : Nếu quý vị và các bạn là những người sử dụng máy tính cần sử ổn định lâu dài và không có sở thích cài đặt win nhiều lần để thay đổi thì phương pháp 1 sẽ là sự lựa chọn hàng đầu.
Nếu các ạn thích thay đổi window thường xuyên và yêu thích những bộ win chế đẹp hoặc thích cài máy nhanh thì phương án 2 là sự lựa chọn ưa thích.
Tuy nhiên chúng tôi lại khuyến khích các bạn chọn phương pháp 1.

1 nhận xét:

  1. Bây giờ mình mới biết ưu nhược điểm của 2 phương pháp. hóa ra ta nên chọn cài win theo cách truyền thống hơn. ghost thì hịa máy hơn

    Trả lờiXóa