Thứ Ba, 22 tháng 4, 2014

Cách phòng tránh phần mềm gián điệp gây mất tài khoản online keylogger

Dịch vụ cài đặt win cho máy tính macbook tại nhà ở Hà Nội xin kính chào các bạn. Hôm nay chúng tôi xin cha sẻ với tất cả các bạn một bài viết phần mềm gián điệp Keylogger đã khiến cho rất nhiều người dùng mất tài khoản mail, facebook hay gmail và đặc biệt là các bạn chơi game mất tiền hay bị mất acc.

Khi chúng ta sử dụng máy cho dù ở nhà hay quán net đều có thể bị nhiễm phần mèm gián điệp này. Bạn thường nghĩ rằng mình sử dụng máy tính ở nhà không ai vào máy bạn là bạn có thể an tâm về các mật khẩu hay acc các tài khoản cá nhân của mình. Các hacker luôn có những quân bài của họ để làm bạn bị mất tài khoản mà chẳng hiểu vì sao hoặc chẳng biết kêu ai đổ lỗi cho ai. Một trong những quân bài đó là phần mềm gián điệp Keylogger. Đây là phần mềm được nén đưa vào máy bạn và chạy trong đó để theo dõi các hoạt động của bạn mà bạn không hề hay biết.


Các bạn có thể hỏi họ đưa vào máy tính mìn như thế nào ? và vì sao lại la máy tính bạn mà không phải máy tính người khác bị nhiễm ? Để trả lời câu hỏi này bạn có thể hình dùng rằng hacker là những con nhện săn mồi và chúng ta là những con vật đi lạc và xa vào lưới . Hacker họ phán tán phần mềm chưa mã độc trên các ứng dụng miễn phí dụ người dùng click vào và tải về hay là các banner quảng cáo flash chứa mã độc chẳng hạn.... Và nếu chẳng may bạn tải những ứng dụng này về và máy tính bạn không có phần mềm diệt virus đủ mạnh để phát hiện mã độc này thì bán nghiễm nhiên trở thành nạn nhân của họ và bị theo dõi.

Tất nhiên nếu bạn không có tài khoản quan trọng hay chứa tiền acc ngân hàng trong đó thì họ sẽ chẳng làm j đến acc của bạn. Tuy nhiên nếu bạn có acc email quan trọng về bán hàng, hay tà khoản ngân hàng trực tuyến, hay acc game bạn đã đầu tư nhiều tiền trong đó. Thì hacker sẽ thấy nguồn lợi họ sẽ thâm nhập vào acc của bạn và lấy hết những gì có thể.

Vậy có cách nào để phòng tránh những phần mềm gián điệp loại này không ? Dịch vụ cài đặt win cho máy tính macbook tại nhà ở Hà Nội xin chia sẻ cho các bạn những kinh nghiệm sau :

- Sử dụng chương trình diệt virus pro có bản quyền. khuyến cáo nên dùng BKAV pro, kaspersky...
-  Sử dụng bàn phím ảo: Đây là một cách thông dụng, đơn giản và rất hiệu quả. Khi sử dụng bàn phím ảo, bạn chỉ việc rê chuột “click” vào từng biểu tượng phím trên màn hình thay vì gõ phím thật. Nhờ đó keylogger sẽ không dễ ghi nhận được thông tin cá nhân của bạn như khi gõ phím thông thường.
- Đổi trật tự gõ mật khẩu : Thay vì gõ password đầy đủ và theo đúng trình tự, bạn hãy đổi thứ tự nhập liệu, bằng cách nhập phần đuôi, rồi dùng chuột rê con trỏ tới vị trí đầu và gõ tiếp hoặc bạn có thể gõ sai, rồi xóa bớt ký tự để đánh lừa keylogger.
- Copy chuỗi ký tự : tức là bạn có bảng mật khẩu các tài khoản ở file word hay excel trước sau đó copy vào sẽ tránh được keylogger.

Đó là những kinh nghệm cảu chúng tôi muốn chia sẻ cùng các bạn. Hi mọng mang đến cho các bạn những chia sẽ hữu ích và nhận được sự ủng hộ của các bạn bằng những lời comment động viên bên dưới.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét